Posted by : Unknown

tieu buotđa phần tác nhân gây viêm đường tiết niệu là do vi khuẩn xâm nhập vào đường niệu. khuẩn xâm nhập phần lớn theo đường viêm ngược dòng, từ bộ phận sinh dục ngoài rồi lây lên trên thận. bất cứ là mầm bệnh nào thì chúng đều có chung một phương pháp xâm nhập là đi từ dưới lên trên. trước tiên, mầm bệnh lây truyền từ phân trong đại tràng vào bộ phận sinh dục bên ngoài. Chúng gây viêm niệu đạo, bàng quang và cứ thế xâm nhập và viêm lây truyền lên trên. Gần như tất cả đều có chung một con đường gây căn bệnh.

tiểu buốt sau khi quan hệĐại chủ yếu các trường hợp do virus "Escherichia coli" gây nên (Có khoảng 90% trường hợp là do khuẩn E.coli gây ra) bởi vi khuẩn này có thể thâm nhập trực quan vào đường tiết niệu, hoặc qua sinh hoạt tình dục, qua những dụng cụ đặt xông dẫn lưu, phẫu thuật nội quan sát..., bên ngoài E.Coli còn có các loại virus như Klebsiella, Proteus, Staphylococcus Saprophyticus. Không phải tất cả, nhưng đa phần các vi khuẩn này là khuẩn đường ruột, ký sinh trong ruột già ở trẻ, chỉ một tỷ lệ rất nhỏ là do vi rút hoặc do nấm gây cho. bên ngoài ra, viêm đường tiết niệu còn có khả năng do yếu nhiệt (nóng trong) gây nóng, rát, buốt nếu đi giải, các đối tượng này thường hay bị tái nhiễm vào mùa hè.

tiểu buốt tiểu ra máu các yếu tố thuận lợi cho viêm đường tiết niệu xảy ra là: sỏi đường tiết niệu, ứ trệ nước tiểu do u, phì đại tuyến tiền liệt, chuyện ấy tình dục với người bị bệnh đường sinh dục - tiết niệu mà không lựa chọn phương tiện bảo vệ, mắc các bệnh lý như đi tiểu tháo đường, suy giảm miễn dịch, già kém, suy kiệt... Viêm đường tiết niệu rất dễ phát lại khi không trị hoàn toàn, hoàn toàn.

Mức độ nguy hiểm phụ thuộc vào cơ quan bị viêm. nếu khuẩn trú ngụ ở bàng quang, tức viêm bàng quang, việc viêm nhiễm không mấy nghiêm trọng. Nhưng nếu virus xâm nhập đến thận, tức viêm thận, tính chất nhiễm trùng trong trường hợp này lại trở cần nghiêm trọng và nên phải đi kiểm tra ngay lập tức để được trị kịp lúc.

ở ngoài ra, tác nhân chính gây viêm đường tiết niệu là giao hợp. quan hệ tình dục tăng nguy cơ viêm đường tiết niệu.

Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

- Copyright © Nâng Mũi Không Phẫu Thuật - Skyblue - Powered by Blogger - Designed by Johanes Djogan -