Posted by : Unknown

tiểu nhiều bất cứ bất kỳ lý do gì bạn cũng không cần nhịn tiểu trong thời gian dài bởi đây là căn nguyên làm ra những bệnh lý về đường tiết niệu như đi giải buốt, đi tiểu rắt, tiểu nhiều lần trong ngày… Bài viết dưới đây sẽ giúp mọi người hiểu hơn thói quen nhịn đái nguy hiểm như thế nào, hãy cùng nhau quan sát nhé.

khảo sát chúng ta sẽ phải thực hiện việc đi tiểu hàng ngày. tuy nhiên nhiều người lại trì hoãn việc này bởi đang bận bịu với việc làm, đang phải dự một cuộc họp quan trọng hoặc đang di chuyển tại ́một vài nơi không có nhà vệ sinh… Nhiều trường hợp khác lại lo sợ các cảm giác mỗi khi đi tiểu. Và chính các vấn đề này khi để lâu kéo dài sẽ làm nên một số mối nguy hại nghiêm trọng với trạng thái và đời sống.

tác hại không lường của việc nhịn đi tiểu

khi bạn nhịn tiểu quá lâu bạn sẽ phải đối mặt với những điều sau:

1. lây vi khuẩn, viêm đường tiết niệu

tiểu nhiều ở nam giới Hành động đi giải có thể giúp đảo thải những vi khuẩn có hại ra khỏi đường tiết niệu. do đó, ́một vài đàn ông thường xuyên nhịn đi giải có thể bị nhiễm trùng đường tiết niệu cao hơn người khác.

triệu chứng cảnh báo bạn nhiễm bệnh này bao gồm tình trạng đi tiểu ra máu, đái buốt, sốt nhẹ và nóng rát đường đái mỗi lần bạn đi giải. bệnh tuy có khả năng được chữa trị bằng thuốc nhưng khi bạn vẫn giữ thói quen nhịn đi tiểu của mình thì nó sẽ quay trở lại nhanh gọn.

2. Viêm bàng quang cấp và mãn tính

Bàng quang là cơ quan chứa nước đi giải của cơ thể với lượng trung bình khoảng 400 ml. khi nước tiểu đầy sẽ thôi thúc bạn đi giải và khi như bạn trì hoãn việc này sẽ khiến cho bàng quang gặp rắc rối lớn trong đó đáng chú ý là trạng thái viêm bàng quang ở nam giới.

́một vài dấu hiệu căn bệnh ban đầu thường là cảm giác đau đớn buốt khi đi giải, tiểu nhiều lần trong ngày có người đi đến trên 60 lần. đau đớn bàng quang và đau đớn vùng thắt lưng, xương chậu. Trong trường hợp này thuốc chỉ có tác dụng hỗ trợ giảm triệu chứng bệnh đó người bệnh nên kiểm tra chữa kịp thời điểm.

3. Nhịn đi tiểu làm giảm ham muốn tình dục

Nghe có vẻ không liên quan gì nhưng trên thực tế thói quen nhịn đi tiểu lại có thể khiến cả anh em và phái yếu bị suy giảm ham muốn và hưng phấn tình dục. tác nhân xuất phát từ việc thần kinh của con người bị ức chế lâu ngày.

nam nằm trong trường hợp này có nguy cơ bị chứng rối loạn cương dương, xuất tinh sớm, thấp sinh lý và liệt dương. một số chứng viêm liên quan cũng phát hiện do thói quen nhịn đái như viêm niệu đạo, viêm tinh hoàn, viêm tuyến tiền liệt…và nó tác động trực tiếp tới trạng thái sinh sản của người bệnh.

bên ngoài ra thói quen nhịn đi tiểu có nguy cơ khiến cho thận bị ảnh hưởng và lâu ngày nó có nguy cơ bỏ hủy chức năng thận, khiến thận không thể lọc một số chất độ hại cho cơ thể.

Vậy băn khoăn đặt ra đó chính là nhịn đi tiểu bao lâu là hợp lý? những bác sĩ cơ sở y tế An khang cho biết mọi người không cần nhịn tiểu, nên tiểu ngay khi có cảm giác muốn đi tiểu cho dù bạn bị tiểu buốt hoặc tiểu rắt. nếu không may phải nhịn đái bạn kiềm chế trong quá trình càng ngắn càng tốt và cần tìm kiếm một nơi kín đáo để làm điều này.

xem thêm :đi đái nhiều có tốt không

nếu bạn đang bị những chứng căn bệnh tiểu bất thường hành hạ và bị suy giảm sức khỏe vì chúng, hãy thay đổi thói quen đái ngay từ hôm nay để có nguy cơ chăm sóc và bảo vệ trạng thái cho chính mình. Để biết thông tin cụ thể về ́một vài tác hại của việc nhịn đái lâu ngày bạn có thể chủ động liên hệ với các bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn và tư vấn chi tiết. (O-D)

Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

- Copyright © Nâng Mũi Không Phẫu Thuật - Skyblue - Powered by Blogger - Designed by Johanes Djogan -