- Back to Home »
- quảng cáo »
- Quy tắc quảng bá bắt buộc ghi nhớ
Quy tắc quan trọng nhất là bất kỳ quảng cáo nào cũng phải tự hoàn trả giá tiền cho chính nó, hợp lý nhắc một chu trình khác, PR cần thúc đảo thải được doanh số bán hàng nâng cao lên và đề nghị hình thành lợi nhuận phổ biến hơn so mang mức tầm giá dành cho nó. Như thế, đây bắt buộc là vốn đầu tư chứ ko phải là 1 khoản chi.
Quy tắc quan trọng nhất là bất kỳ quảng bá nào cũng bắt buộc tự hoàn trả tầm giá cho chính nó, logic nhắc 1 quy trình khác, quảng bá phải thúc đẩy được doanh số bán hàng tăng lên và phải làm ra lợi nhuận nhiều hơn so có mức tầm giá dành cho nó. Như thế, đây buộc phải là vốn đầu tư chứ chẳng phải là một khoản chi.
1. quảng bá = đầu tư
́một vài công ty quảng bá luôn đòi hỏi được trả công xứng đáng cho ́một vài sáng tạo của họ, điều đó đương nhiên mang lợi cho họ nhưng còn với bạn - người trực tiếp trả tiền cho ́một vài sáng tạo đó- thì sao? 1 nhiệm vụ tối quan trọng của quảng cáo là làm nên khách hàng mua sản phẩm của công ty bạn. lúc không, nó sẽ chỉ là một sự tiêu hao.
Sản phẩm xe tải của hãng Nissan đã được một nhà hàng PR mẫu mã như sau: phía dưới mỗi mẩu quảng bá là hình một người phái mạnh và một chú chó nhỏ mang thông điệp ngầm hiểu là "Đến ́một vài chú chó cũng vô cùng ưng ý loại xe tải này". người mua vô cùng thích thú sở hữu quảng cáo này, nhưng họ lại ko mua hàng. khi đã không chọn lựa, người ta cực kì dễ dàng "cho qua" những mẩu quảng cáo mà họ nhìn ra.
đấy là ví dụ minh họa điển hình cho ví như PR là 1 khoản chi chứ ko phải vốn đầu tư.
1 chiến lược tiếp thị và quảng bá thành công bắt buộc yêu cầu đáp ứng được 2 tiêu chuẩn sau:
1. phải dựa trên các gì khách hàng mong muốn và chờ đợi để đáp ứng đề nghị của họ bằng một số thuận tiện từ sản phẩm lý tưởng dịch vụ của bạn. Chỉ buộc phải bạn chỉ ra cho quý khách thấy được một số lợi ích ấy, họ sẽ mua.
2. đề nghị chứng tỏ rằng bạn nổi trội hơn một số đối thủ khó khăn. ko cần thiết nên phủ định lành hẳn về đối thủ, nhưng trường hợp người mua còn đang phân vân, tìm kiếm, dùng thì bạn phải chỉ cho họ thấy được sự khác biệt. ko kể ra, hãy tiến hành uy tín của đối thủ cạnh tranh để thành công, đồng thời biết biện pháp biến thành hiện thực thông điệp mà bạn gửi tới ́một vài quý khách, sao cho có thể thuyết phục họ tin rằng sản phẩm của bạn chính là thực hiện tốt nhất.
đấy là biện pháp sinh ra của Avis. Hãy nghe thông điệp của họ: "Dịch vụ của chúng tôi chỉ được xếp đồ vật nhì, vì thế buộc phải chúng tôi buộc phải cố gắng hơn nữa!". Quả là "Nhất tiễn hạ song điêu" trường hợp câu khẩu hiệu đấy đã cộng lúc tạo nên được 2 việc: thừa nhận vị trí "thứ nhì" của họ trong ngành dịch vụ cho thuê xe (mặc dù trường hợp chọn lựa chiến dịch này, họ vẫn đang ở vị trí thứ 6), đồng thời khiến người nghe cảm giác rằng kẻ dẫn đầu Hertz sẽ không sở hữu đủ thời kỳ theo kịp họ trong việc cố gắng phân phối dịch vụ chất lượng cao.
Xem lại mẩu quảng cáo của Nissan, chúng ta thấy những tác fake đã ko sinh ra được 2 điều này- đối có các bạn, nó chỉ có giá chữa trị giải trí chứ không phải là một quảng bá nghiêm túc.
2. Đặt quảng cáo đúng chỗ
Bạn nghĩ rằng PR ồn ào hơn, to to hơn và hấp dẫn hơn sẽ thành công hơn? Sai rồi! Hãy quan sát vào quyển tạp chí lý tưởng tờ báo bất kỳ, bạn sẽ thấy rằng chính những quảng bá tiếp theo sau những quảng bá lớn mới đang thực sự thu hút sự tiến hành của độc kém chất lượng.
Vậy sinh nên thế nào để có nguy cơ khó khăn kém bằng hình thức quảng cáo này? Câu trả lời là bạn phải đề nghị biết độc giả đang sắm kiếm điều gì. lúc 1 người cần sắm 1 sản phẩm nào ấy, họ sẽ chọn đọc các báo cất thông tin về sản phẩm ấy, đề cập cả ́một vài trang quảng cáo; khi ko, họ sẽ cho qua rất nhiều những trang báo quảng bá bất nói chúng mang phong cách như thế nào đi nữa. Trung bình, người ta dành phương pháp đọc một số bài báo nhiều gấp 5 lần quy trình đọc ́một vài mục PR. Thế thì tại sao chúng ta lại ko làm cho mục quảng bá với hình thức và nội dung như một bài báo? "Bài báo" của bạn sẽ được toà soạn đặt cụm từ "Quảng cáo" phía trên, nhưng hãy yên tâm, vì chủ yếu khá nhiều người ko tiêu dùng đa dạng vào điều đấy. Hãy tạo một loại tiêu đề (headline) thật ấn tượng cho "bài báo" của bạn.
Bạn càng nỗ lực làm nên sao cho mẩu quảng bá của mình to hơn, thời trang hơn, khác biệt hơn thì nó sẽ càng bị chìm trong mớ hỗn độn một số quảng cáo tương tự của những nhà hàng khác mà thôi. bởi vậy, hãy đặt quảng bá của bạn ở nơi mà độc fake sẽ dành giai đoạn nhiều hơn gấp 5 lần để đọc nó.
3. các bạn là trên hết
Bạn đã hút hầu hết công sức để xây dựng nhà hàng, và giờ đây đương nhiên bạn muốn đầy đủ người cần biết đến doanh nghiệp của mình. mặt khác, người dùng lại không mấy để tâm tới việc đó. Điều họ lưu ý là liệu sản phẩm hợp lý dịch vụ của doanh nghiệp bạn mang đáp ứng được một số nhu cầu của họ khá hay ko mà thôi. Như một phản xạ với điều kiện, họ sẽ phớt lờ những lời ca tụng về nhà hàng của bạn, như công đoạn mà người ta vẫn sinh nên sở hữu những nhà chính điều trị khô khan.
rẻ hơn hết bạn đề nghị chứng tỏ cho người mua thấy được bạn sở hữu kiến thức sâu rộng và tính chuyên nghiệp cao trong lĩnh vực đang kinh doanh. Chẳng hạn, bạn có khả năng viết 1 thông điệp như sau : Hãy ghé qua văn phòng chúng tôi để nhận bản hướng dẫn "13 điều đề nghị biết trước lúc mua nhà". mọi chúng ta đều muốn hiểu tường tận về một số thông tin "bên trong", cũng như người ta vẫn thích mua hàng từ một số nhân viên y tế hiểu biết và sở hữu chuyên môn về dòng hàng mình phải mua.
quý khách mua đến bạn chẳng hề để nghe bạn thuyết trình về nhà hàng của mình. Họ biết các tiện lợi, giá trị bệnh thực sự từ sản phẩm hay dịch vụ của bạn và họ sẽ nhìn thấy ngay sự phóng đại, hoặc tệ hơn, họ cho là bạn đang khoác lác về thành công của mình. không sở hữu gì sai nếu bạn tỏ ra tự hào và khoe khoang 1 chút về siêu thị, miễn là không sinh ra mất đi ý nghĩa thông điệp thực sự mà bạn muốn truyền tải.
Bạn ko được phép quên quy tắc: quảng cáo đề nghị là sự đầu tư chứ chẳng phải là một khoản chi. Đừng để mẩu quảng bá của bạn chìm lẫn trong quá nhiều ́một vài PR khác. ko đề nghị lạm dụng hình ảnh và sự cường điệu về sản phẩm, mà hãy chú trọng vào nhu cầu và mong muốn của người mua. Hãy cho người dùng biết về tính nhiều năm kinh nghiệm và uy tín của bạn trong lĩnh vực mà công ty bạn tham gia buôn bán. Và điều cuối cùng, không sở hữu cách nào trong PR mà chỉ với ́một vài giai đoạn để quan tâm một số hoạt động quảng cáo hiệu quả hơn mà thôi http://banghieuleddanang.com/