Posted by : Unknown

tiểu ra máu là triệu chứng có máu trong nước đi tiểu. Trên thực tế, bạn có thể thấy máu đỏ tươi trong nước đi giải, nhưng máu cũng có khả năng bị hòa tan, tạo nên nước đái có màu hồng, màu gỉ sắt hoặc nâu. Vậy, nguy hại nếu đi giải ra máu là gì?

các nguy hại nếu đi tiểu ra máu

đi giải ra máu có khả năng là do bệnh lý hoặc do sinh lý. nếu không chữa trị đúng lúc có thể gây cho những biến chứng nguy hiểm sau:

viêm nhiễm đường tiết niệu

đi tiểu ra máu khám ở đâu khi kéo theo đau hoặc đi giải nhiều lần, có khả năng chỉ đơn giản là viêm nhiễm đường tiết niệu khởi nguồn từ thận hoặc từ bàng quang. khi đau ở vùng xương mu, ở hai bên hố chậu hoặc vùng thắt lưng thì có thể bạn bị sỏi tiết niệu như ở bàng quang, niệu quản hoặc thận.

cần xem: nguyên nhân và phương pháp ngăn chặn tiểu ra máu

Tuyến tiền liệt phì đại

Ở đàn ông trung niên và lớn tuổi, một tác nhân khá phổ biến của đái ra máu là tuyến tiền liệt phì. Tuyến này ở bên dưới gần bàng quang và niệu đạo. Ở phái nam ở độ tuổi trung niên, tuyến tiền liệt càng lớn , chèn ép vào niệu đạo. Điều này gây cho vấn đề khi tiểu buốt và có khả năng dẫn đến máu trong nước đi tiểu.

mất khả năng làm mẹ nam giới

đái ra máu nếu để kéo dài sẽ gây ra những tai biến như viêm niệu đạo, viêm tinh hoàn, viêm túi tinh, viêm tuyến tiền liệt,… làm ra tình trạng vô sinh hiếm muộn ở phái mạnh.

bệnh lý không trị kịp thời sẽ làm ra kháng thể kháng tinh trùng trong máu làm giảm chất lượng tinh trùng cũng như khả năng sinh sản.

nên xem thêm: ngăn ngừa tiểu ra máu như thế nào

dấu hiệu ung thư

đi giải ra máu hiện đột ngột và không kéo theo đau là triệu chứng phổ biến nhất của ung thư bàng quang, ung thư thận hoặc ung thư tiền liệt tuyến. Đặc biệt với một số người trên 50 tuổi, ́một vài triệu chứng của ung thư tuyến tiền liệt thường thấy hơn ở đường tiết niệutiểu ra máu có nguy hiểm không .

Trên đây là những nguy hại khi đi tiểu ra máu mà người bệnh có khả năng gặp. Để tránh ́một vài nguy hại này người bệnh nên chủ động chữa trị theo chỉ dẫn của chuyên gia nếu thấy dấu hiệu của bệnh.

{ 1 nhận xét... read them below or add one }

- Copyright © Nâng Mũi Không Phẫu Thuật - Skyblue - Powered by Blogger - Designed by Johanes Djogan -