Posted by : Unknown

triệu chứng viêm đường tiết niệu ở nữ hiện tượng đái nhiều lần và buốt là dấu hiệu của nhiều bệnh nguy hiểm ở nam. nên cảnh giác khi có các triệu chứng hay đái nhiều và buốt. Tốt nhất là bạn nên đi khám tại một số cơ sở uy tín nếu mắc dấu hiệu này nhé. Dưới đây là những tác nhân gây bệnh lý cũng như những hướng khắc phục hiệu quả.

tác nhân khá hay đái nhiều và buốt

Không phải bệnh

triệu chứng viêm đường tiết niệu ở nam giới hiện tượng đái buốt nhiều lần xảy ra không phải xuất phát từ bệnh. Dưới đây là các nguyên nhân thường gặp:

Vấn đề về tâm lý: Tâm trạng căng thẳng, hồi hộp, lo âu… trước một vấn đề nào đó sẽ gây kích động dây thần kinh dẫn đến phản xạ tự nhiên gây đi giải nhiều lần so với bình thường

Uống nhiều nước: khi cơ thể nạp nhiều nước, chúng ta sẽ đi tiểu thường xuyên hơn bình thường. khi uống quá nhiều nước thì số lần tiểu cũng tăng lên.

Uống nhiều bia rượu, cà phê: Uống nhiều chất cồn và cafein gây kích thích bàng quang, dẫn đến đi giải nhiều.

phụ nữ mang thai: nếu mang thai, thai nhi chèn ép lên bàng quang gây cho các bà bầu đi giải nhiều hơn bình thường.

Do bệnh

các bệnh lý dưới đây làm ra triệu chứng tăng số lần đi giải hơn trong ngày. những căn bệnh thường gặp là:

bệnh về đường tiết niệu:

benh viem duong tiet nieu o nam gioi nhiễm virus đường tiết niệu: viêm nhiễm đường đái gây kích thích bàng quang và niệu đạo, sinh nên hiện tượng hay tiểu buốt đi tiểu nhiều lần kèm với các biểu hiện như tiểu buốt, tiểu ra máu…

Viêm bàng quang kẽ: bệnh lý không rõ nguyên nhân, với những biểu hiện điển hình như đau đớn bụng dưới hoặc hố chậu, đi tiểu cấp, đi tiểu nhiều lần…

Hẹp niệu đạo: có nguy cơ là do u xơ tuyến tiền liệt lành tính, một số bệnh lý đường tình dục, tổn thương niệu đạo hoặc khung xương chậu, viêm niệu đạo mãn tính… những triệu chứng đi kèm thường là tiểu đau buốt, có máu trong nước tiểu, dương vật sưng to…

Bàng quang kích thích: Bàng quang co thắt không kiểm soát gây đi giải không hết, tiểu nhiều ngay cả nếu bàng quang có ít nước tiểu.

Ung thư bàng quang: nếu khối u phát triển và xâm nhật, chèn vào bàng quang dẫn tới triệu chứng tiểu nhiều, chảy máu..

Sỏi và các dị vật đường tiết niệu: khi có sỏi hoặc những dị vật di chuyển trong đường tiết niệu gây đi tiểu nhiều, đi giải không hết, có nguy cơ gây tắc đường đi giải.

Suy tuyến thượng thận: Giảm tiết hormone từ tuyến thượng thận, các triệu chứng bao gồm như mệt mỏi, sụt cân, buồn nôn, tiêu chảy, hạ đường huyết và trầm cảm.

căn bệnh tuyến tiền liệt:

Viêm tuyến tiền liệt: Xảy ra ở độ tuổi thanh niên, trung niên. một số biểu hiện thường gặp: đi giải nhiều, đi giải gấp, nước đi tiểu màu trắng, đi giải khó, đi giải dắt, đi tiểu thành dạng tia nhỏ…

Phì đại tuyến tiền liệt: biểu hiện tăng sản tuyến tiền liệt có nguy cơ chèn ép vào niệu đạo gây kích thích bàng quang ngay cả khi có ít nước đái vẫn muốn đái.

bệnh về nội tiết:

đi tiểu tháo đường: hiện tượng này làm cho các biểu hiện như đái nhiều kèm khát nước, khô da, sụt cân..

đái tháo nhạt: đi giải nhiều lần và đái với số lượng nhiều.

dấu hiệu thường gặp

đái nhiều lần sẽ làm nên người bệnh những dấu hiệu kéo theo như sau:

- Số lần đi giải trong ngày tăng lên

- đi tiểu không kiểm soát được

- nếu đái có cảm giác đau

- đi giải ra máu, có máu trong nước tiểu, nước đi tiểu có màu hồng hoặc có cục máu đông

- đau bụng dưới

- Bàng quang bị căng tức

người bị bệnh lưu ý, nếu có biểu hiện cùng các biểu hiện sau người bệnh nên đi thăm xét nghiệm cụ thể vì có thể đó là những dấu hiệu nguy hiểm:

- đi giải nhiều lần kèm với sự thay đổi màu sắc hoặc độ đục của nước đi giải

- Không nhịn đái được lâu

- đái nhiều cả ngày lẫn đêm mà không liên quan tới uống ít tuyệt vời nhiều nước

- kéo theo một số hiện tượng như mệt mỏi, sút cân…

điều trị đi tiểu thường xuyên đái buốt nhiều lần

Tầm quan trọng của phát hiện bác sĩ chuyên khoa của bạn và nhận được một chẩn đoán là thiết lập những nguyên nhân cơ bản của đi giải hay. Mà sau đó sẽ quyết định điều trị.

liệu trình điều trị khác cho hay tiểu nhiều và buốt xuyên bao gồm:

- Bài tập Kegel: những bài tập hay hàng ngày tăng cường cơ xương chậu và niệu đạo và hỗ trợ bàng quang. Điều quan trọng là để tìm hiểu một số kỹ thuật đúng và thực hành tại các tần số được đề xuất (ít nhất 30 tới 80 lần một ngày trong ít nhất 8 tuần)

- Phản hồi sinh học: Được áp dụng với với các bài tập Kegel, điều này sẽ giúp nâng cao nhận thức và kiểm soát cơ bắp vùng chậu 96 ô chợ dừa

- Huấn luyện bàng quang: mục đích là để huấn luyện bàng quang để giữ nước đi giải lâu hơn và cho nên tiểu ít hơn bình thường. Nó liên quan tới việc gia tăng khoảng quá trình giữa lần vào nhà vệ sinh để làm rỗng bàng quang và được thực hiện dần dần trong 2-3 tháng

- Giám sát việc uống nhiều nước: ví dụ, nó có thể uống mà trước khi đi ngủ là tác nhân chính gây đi giải hay

- Thay đổi chế độ ăn uống: để ngăn chặn những loại thực phẩm gây kích thích bàng quang hoặc hành động như một thuốc lợi đái, ví dụ cà phê, rượu, chocolate, thức ăn cay, chất ngọt nhân tạo. Ẳn thực phẩm nhiều chất xơ có thể giúp giảm táo bón nặng hơn một bàng quang hoạt động quá mức.

Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

- Copyright © Nâng Mũi Không Phẫu Thuật - Skyblue - Powered by Blogger - Designed by Johanes Djogan -